Gợi ý chọn rèm vải tốt nhất cho phòng khách đẹp đón Tết

Trong cuộc sống hối hả, tất bật như hiện nay Tết là một trong những dịp hiếm hoi cho các buổi tụ họp tại nhà thay vì hẹn nhau ở nhà hàng, quán café như mọi ngày. Cho dù các thiết bị công nghệ cao đã thay đổi ít nhiều cách mọi người duy trì mối quan hệ và việc đến nhà chúc Tết họ hàng, bạn bè vẫn là một nét đẹp được gìn giữ trong dịp Tết cổ truyền.

Chính vì vậy khi đời sống được nâng cao, một trong những dự định đầu tiên khi chuẩn bị đón Xuân của mọi gia đình là trang hoàng không gian phòng khách thật gọn gàng, ấm cúng vừa để bày tỏ lòng hiếu khách vừa thể hiện gu thẩm mỹ của mình. Hãy cùng Thegioirem.com làm đẹp không gian phòng khách đón Tết sum vầy với những mẹo hay  chọn rèm vải dưới đây nhé!

Trên thị trường Hà Nội hiện nay có vô vàn kiểu dáng rèm cùng những màu sắc, mẫu mã phong phú như rèm vải, rèm roman, rèm văn phòng, rèm cuốn, rèm phòng tắm,...... điều đó đôi khi làm bạn khó có thể lựa chọn để quyết định cho mình những bộ rèm cửa thích hợp nhất với không gian của mình.

Gợi ý chọn rèm vải tốt nhất cho phòng khách đẹp đón Tết

Được ví như một nữ hoàng, rèm vải đẹp lộng lẫy và uy nghi như một bà hoàng trong muôn vàn các loại rèm cửa.

Rèm vải không chỉ là bức màn che chắn, nó còn trở thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng trong thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa. Với những loại vải bóng mượt, mềm mại đem đến vẻ đẹp sang trọng như nhung, gấm, đũi, lụa, hay voan,… Rèm vải thường một màu hoặc mang hoa văn, họa tiết chìm trang nhã. Vẻ đẹp của bộ rèm cửa càng được tăng lên khi bạn biết kết hợp nó cùng với những tấm thảm trải sàn nhà giá rẻ bên trong nhà bạn.

Rèm vải ngày trước chủ yếu dùng để chắn sáng và điều chỉnh lượng ánh sáng trong các gian phòng, những giờ đây đã trở thành vật dụng trang trí nội thất không thể thiếu. Khi sử dụng ở gia đình, khách sạn hay trong các văn phòng, rèm vải cũng đều tạo được phong cách riêng cho từng không gian.

Gợi ý chọn rèm vải tốt nhất cho phòng khách đẹp đón Tết
Và một nguyên tắc luôn đúng là chọn rèm có cùng tông màu với sơn tường nhưng sắc thái đậm hơn một chút để tạo nên một điểm nhấn nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn lan tỏa thêm năng lượng cho căn phòng, hãy lựa chọn cho mình những bộ rèm có hoa văn họa tiết hoa lá cây cỏ, hoa mai hoa đào ngày Tết,…….

Lựa chọn những bộ rèm vải đơn sắc chính là một sự lựa chọn thông minh cho sự đơn giản và hiện đại mà được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho mỗi dịp Tết đến Xuân về đặc biệt vào dịp Tết 2017 này.

Sự sang trọng và đẳng cấp mà rèm vải một màu mang lại cho không gian sống là điều không thể phủ nhận được. Sự mềm mại của rèm vải là ưu điểm lớn nhất mà không có bất cứ loại rèm nào khác có thể so sánh được. Với thiết kế đơn giản, nhưng mang phong cách hiện đại, rèm vải một màu được sử dụng phổ biến cho các không gian hiện đại như biệt thự, chung cư cao cấp,…., các căn hộ mang phong cách mới của Châu Âu. Đặc biệt nó thích hợp trong không gian phòng ngủ, bởi người ngủ sẽ không có cảm giác nặng nề hoặc suy nghĩ về những họa tiết trên rèm, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu.

Gợi ý chọn rèm vải tốt nhất cho phòng khách đẹp đón Tết

Người Việt Nam luôn quan niệm màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc nên nhiều người thường lựa chọn màu đỏ là màu chủ đạo cho những bộ rèm cửa mỗi dịp Tết đến.

 Tuy nhiên, không nên vì thế mà quá gượng ép bởi có nhiều không gian hoàn toàn không phù hợp nếu sử dụng gam màu đỏ. Thông thường, người ta sẽ sử dụng những gam màu nóng như cam, hồng, hay những màu sắc tươi sáng như trắng, vàng tươi, màu kem hoặc màu trầm như màu sô cô la kem đậm ….