Làm mới phòng ngủ đón Tết – đón Xuân 2017

Năm mới đang đến gần bạn có dự định gì trang trí phòng ngủ cho tổ ấm của mình thêm xinh chưa?

Nếu chưa hãy cùng Thegioirem.com tô điểm làm mới cho phòng ngủ đón Tết 2017 ấm áp, sum vầy và hạnh phúc nhé!

1.  “Thay áo mới”

Đầu tiên, bạn hãy thay đổi màu sắc đồ dùng trong phòng. Bên cạnh cách phối màu cơ bản trắng và đen, bạn có thể điểm xuyết trong không gian nghỉ ngơi những đồ dùng màu cam, màu hồng, xanh chuối…

Làm mới phòng ngủ đón Tết – đón Xuân 2017
Hãy thử hình dung căn phòng có màu xanh lá cây và nâu thay bằng không gian điểm xuyết sắc cam với hồng tươi tắn. Chắc chắn cảm giác đem lại khi ngắm nhìn sẽ rất khác nhau. Đó là hiệu ứng tính cực mà màu sắc đem lại khi được sử dụng một cách thông minh.

2. Thay rèm cửa

Để đem không khí mùa xuân vào nhà, bạn nên thay thế những tấm rèm nặng và dày của mùa đông bằng những bộ rèm vải giá rẻ nhẹ hơn thoáng hơn, màu sắc bắt mắt hơn.

Tấm rèm mỏng sẽ làm bạn dễ dàng cảm nhận được những cơn gió mát lành, hơi se lạnh mỗi chiều về hay ánh nắng ấm áp, đùa nghịch chiếu qua tấm rèm vào phòng mỗi sáng sớm.

Làm mới phòng ngủ đón Tết – đón Xuân 2017
Đặc biệt những bộ rèm cửa với những hoa văn họa tiết của hoa cỏ mùa xuân, của những cành đào, cành mai sẽ làm cho không gian phòng ngủ của bạn thêm ấm áp và bừng sáng.

3. Thay vỏ chăn, ga gối

Bạn có thể đánh thức mùa xuân bằng một bộ vỏ chăn, ga gối mới với những màu sắc, họa tiết bắt mắt như hoa, lá, chim muông, nắng gió, mây trời.... Những màu sắc rực rỡ tươi trẻ của mùa xuân này sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho chủ nhân căn phòng, kích thích tinh thần mỗi buổi sáng, làm cho con người có cảm giác ấm áp và bắt măt hơn trong mùa đông lạnh lẽo.

4. Thay thảm trải sàn

Một tấm thảm trải sàn nhà nhỏ nhắn, với họa tiết trẻ trung đáng yêu có thể vừa giữ ấm cho bàn chân của bạn, vừa đem lại cảm giác nhẹ nhàng, bồng bềnh khi bước đi, vừa đem màu sắc mùa xuân vào phòng ngủ.

Bạn có thể đặt thảm ở gần cửa ra vào, giữa phòng, cạnh giường hoặc vị trí ngồi đọc sách tùy ý.

Làm mới phòng ngủ đón Tết – đón Xuân 2017
5. Treo tranh lên tường

Một bức tranh hoa cỏ, chim muông với một màu sắc thật rực rỡ được treo phía đầu giường hay cạnh cửa sổ có thể đem lại hiệu quả cao trong việc tác động đến thị giác và tinh thần của con người.

Bạn cũng nên chú ý đến màu sắc tranh nhé, hãy chọn tông màu của tranh trùng với tông màu nội thất hay rèm vải, rèm phòng tắm, ga, gối, thảm của căn phòng ngủ.

6. Cắm hoa tươi

Nhắc đến mùa xuân, không thể không nhắc đến hoa. Hãy chọn mua những bông hoa đẹp nhất để làm đẹp cho không gian phòng ngủ, truyền sự tươi mới và sức sống cho không gian này nhé.

Vòng hoa treo tường cũng là sự lựa chọn lý tưởng đó. Một vòng hoa treo cạnh cửa sổ, đặt trên ghế ngồi sẽ làm cho không gian này có cảm giác lãng mạn hơn.