Phòng ngủ nhỏ chọn nội thất như thế nào?

Để có được một không gian nghỉ ngơi thư giãn tốt, việc bố trí nội thất cũng như lựa chọn đồ nội thất và màu sắc cho không gian phòng ngủ phù hợp cần được cân nhắc khéo léo.

Bạn đang có một phòng ngủ nhỏ, bạn muốn trang trí lại nội thất, và bạn đang băn khoăn với không gian phòng có diện tích nhỏ như vậy thì cần những món đồ nội thất gì để bạn có được một không gian phòng ngủ hiện đại, sang trọng và ấn tượng.

Và một trong số đó không thể không kể đến sự xuất hiện của những chiếc rèm cửa sổ mềm mại, những bộ rèm vải giá rẻ duyên dáng bên ô cửa sổ, những tấm thảm trải sàn êm ái, những món đồ nội thất tiện nghi, đa năng,……. nó mang đến cho không gian nội thất nhà bạn như được khoác những tấm áo mới, không gian nhờ thế mà trở nên lịch sự, sang trọng và phong cách hơn.

Phòng ngủ nhỏ chọn nội thất như thế nào?
1. Gương lớn

Nếu bạn đang có dự định mua một vài món đồ nội thất giúp làm rộng hơn diện tích không gian nhỏ nhà mình, thì hiển nhiên một chiếc gương lớn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
Khi treo một chiếc gương lớn sẽ giúp một căn phòng nhỏ có cảm giác rộng và sáng hơn. Nếu nhà bạn có cửa sổ, hãy đặt chiếc gương đó ở đối diện cửa sổ để nó có thể tối đa năng lượng ánh sáng vào nhà.

2. Rèm cửa sổ

Vượt ra khỏi những tính năng truyền thống như che chắn, cản nắng, cản sáng, cản bụi,... rèm cửa giờ đây chủ yếu được sử dụng vào mục đích trang trí nội thất, tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các mẫu rèm cửa đẹp hiện đại, tiện nghi với đa dạng mẫu mã và màu sắc như rèm vải, rèm roman, rèm văn phòng – rèm lá dọc, rèm cuốn, rèm sáo gỗ, rèm phòng tắm, rèm nhôm,…. Để bạn có được một bộ rèm cửa thật sự đẹp và thích hợp với ngôi nhà bạn thì việc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng và họa tiết trang trí rèm thích hợp.

Phòng ngủ nhỏ chọn nội thất như thế nào?
Với những căn hộ có diện tích nhỏ bạn nên lựa chọn những bộ rèm vải, rèm roman có gam màu sáng như trắng, xanh, hồng nhạt,…. Tránh sử dụng những loại vải có nhiều họa tiết  và màu sắc nặng nề hay những họa tiết quá lớn, bởi lẽ những hình ảnh quá lớn hoặc những màu sắc quá đậm sẽ khiến căn phòng bạn chật hẹp hơn. Rèm với họa tiết càng đơn giản, ít họa tiết là sự lựa chọn  hoàn hảo cho không gian nhỏ.

3. Thảm trải sàn

Hiện nay, việc lựa chọn thảm trải sàn nhà trong trang trí không gian phòng ngủ đã trở nên phổ biến ở các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình vợ chồng trẻ hoặc có trẻ nhỏ.

Đặc biệt vào mùa đông, điều kinh khủng nhất chính là bạn phải đi chân trần trên nền nhà đá hoa lạnh toát. Và một tấm thảm trải sàn mềm mại sẽ giúp bạn nâng niu đôi bàn chân, cũng như tạo điểm nhấn nổi bật cho tổng thể không gian phòng.

Phòng ngủ nhỏ chọn nội thất như thế nào?
4. Đồ nội thất đa năng

Một căn phòng ngủ với diện tích rộng chúng ta có thế thỏa sức đưa những vật dụng trang trí để tô điểm cho không gian, đồng thời thể hiện được cá tính cũng như phong cách của chủ nhân.


Tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng được sở hữu một không gian phòng ngủ rộng, với không gian phòng ngủ hẹp điều nay sẽ làm cho bạn khá đau đầu. Và giải pháp tối ưu dành cho vấn đề này chính là lựa chọn những đồ nội thất đơn giản, gọn nhẹ, không nên treo quá nhiều tranh hay trang trí vật dụng rườm rà sẽ làm cho không gian phòng thêm chật và tối.