Trang trí nhà đẹp đón Tết Nguyên Đán

Ngày Tết mọi người đều muốn cho ngôi nhà của mình trở nên nổi bật và mới lạ để đón khách. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ thì trang trí nhà cửa là điều được chú trọng rất nhiều.

Năm mới, hãy bắt tay vào việc làm cho ngôi nhà của mình bừng sáng, rực rỡ và ấm cúng. Để thực hiện điều này, bạn không nhất thiết phải bỏ ra nhiều tiền mua sắm đồ đạc mới, song tất nhiên phải có chút thời gian dành cho việc sắp đặt nội thất, trang trí tổ ấm xinh đẹp của mình với những bộ rèm vải, thảm trải sàn nhà, rèm nhà tắm, bàn ghế, kệ tủ,……..
Cùng Thegioirem.com trang trí nhà đẹp đón Tết Nguyên Đán 2017 nhé!

Trang trí nhà đẹp đón Tết Nguyên Đán
1. Phòng khách

Phòng khách là bộ mặt, cũng có thể xem là góc Tết trong ngôi nhà bạn. Có nhiều cách để bạn tân trang lại phòng khách của mình. Nhiều công sức nhất là phải đụng tới vôi vữa như ốp thêm gạch trang trí bức tường, thay đổi hoặc phá bỏ một bức vách ngăn khó chịu... đơn giản hơn là sơn lại toàn bộ căn phòng. Một màu sơn độc đáo, lạ mắt cũng làm cho căn nhà bạn trở nên hoàn toàn mới mẻ...

Trang trí nhà đẹp đón Tết Nguyên Đán
Tết đến giữa lúc những ngày đông lạnh giá. Để làm gian phòng ấm cúng và sinh động hơn, hãy thử thay đổi hay thêm vào vài chi tiết trang trí nho nhỏ như màu một chiếc gối tựa, chiếc rèm vải giá rẻ màu sắc bắt mắt hay những chiếc đèn lồng treo trước cửa.

Hoa, đương nhiên là thứ không thể thiếu làm không gian thêm sống động. Nhưng nếu bạn lo lắng việc phải chăm sóc hoa trong 3 ngày Tết bận rộn thì có thể chọn những bình hoa giả nghệ thuật để trang trí phòng khách cùng với cành đào sẵn có. Một bình hoa lớn đặt giữa không gian phòng khách và cầu thang sẽ tạo sự thân thiện chào đón.

2. Phòng bếp

Để căn nhà thêm sang trọng trong dịp Tết, bạn có thể trang trí phòng bếp với bộ đồ ăn mới. Một giỏ đựng hoa quả trên bàn ăn cũng sẽ làm nhà bếp thêm sinh động. Một góc decor mang tên "tổ ấm" là sự kết hợp giữa hoa và quả trên bàn ăn sẽ mang lại không khí sum họp, ấm cúng.
Trang trí nhà đẹp đón Tết Nguyên Đán
Bạn cũng có thể bày những chậu hoa bên cửa sổ, trên tường hay treo những bức tranh trang trí theo nhiều chủ đề đa dạng như khung cảnh lễ hội, hay những loại cây, hoa quả trong ngày Tết. Đặc biệt để bạn có một cái Tết thật sự ấm áp các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn cho mình những tấm thảm trải sàn nhà mềm mại ấp áp được đặt dưới bàn ăn, nó sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ vô cùng thú vị, chúng sẽ khiến cho căn bếp của bạn thêm sức sống.

3. Cho mai, đào khoe sắc

 Mai đào là những loại cây không thể thiếu trong gia đình vào ngày Tết nên hãy cùng người thân trong gia đình bạn trang trí lên đó những phong bao lì xì, những hình ngộ nghĩnh, đáng yêu,..đó là một phần quan trọng mang đến không khí ngày Tết và là một cách trang trí nhà cửa dành cho bạn.
Trang trí nhà đẹp đón Tết Nguyên Đán
Quất với những chùm quả vàng ươm là loại cây không thể thiếu trong gia đình khi Tết đến. Khi mua quất, khách sành sỏi thường chú ý tới những cây còn tơ, gốc cứng cáp, thân thẳng, có nhiều cành đối xứng. Nên chọn những cây lá nhỏ, màu xanh thắm và sai quả to màu vàng sáng, không chín quá. Năm nay, bạn có thể thay đổi bằng những cây quất cảnh được uốn theo hình dáng trực, phu phụ, huynh đệ, phước lộc thọ, long ly quy phượng, ngũ phúc... để đem đến cho sân, vườn nhà bạn một sức sống mới.